Cổng thông tin

User Experience - Thang đo EQ của sản phẩm số
trunghaivn - 07/04/2016

Trong năm 2016, chúng ta sẽ thấy một bước ngoặt trong lĩnh vực thương mại điện tử khi các thuật ngữ “UX”, “UX/UI design” được bắt gặp nhiều hơn trong hồ sơ Linked-in của các ứng viên.

 

Theo một số nghiên cứu gần đây của các chuyên gia UX trên thế giới, sự thành công của một ứng dụng phụ thuộc rất nhiều vào việc thiết kế trải nghiệm người dùng.

 

Đối với người sử dụng, dù thích hay không thích, hợp hay không hợp nội dung trên một website hoặc mobile app, nếu đó là một sản phẩm dễ hiểu, dễ dùng, gọn ghẽ, tiện lợi khi sử dụng, chắc chắn sẽ giữ khách hàng lưu lại trên app và website lâu hơn, có thể chỉ để trầm trồ về giá trị mà sản phẩm đó mang lại và để lại ấn tượng lâu dài cho họ. Nói cách khác, UX là yếu tố thể hiện sự tinh tế, là thang đo EQ của nhà phát triển sản phẩm trong việc “chăm sóc cảm xúc” của khách hàng, và khách hàng thỏa mãn đồng nghĩa với việc doanh nghiệp tiến gần hơn với thành công.

 

 

Nhờ vào việc khai thác tối đa trong lĩnh vực UX design, các doanh nghiệp tìm thấy cơ hội tăng thêm lợi thế cạnh tranh của mình. Các công ty lớn đã và đang bắt đầu chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ UX designer nội bộ khi nhận ra UX là yếu tố cơ bản tạo nên sự thành công trong hoạt động kinh doanh thương mại điện tử. Điều đó không đáng ngạc nhiên khi vai trò quan trọng của UX đang được thể hiện một cách rõ ràng hơn trong thời đại mới mà theo Forrester - Tâp đoàn nghiên cứu công nghệ hàng đầu thế giới, nó được gọi là "thời đại của khách hàng”.

 

Như vậy, trải nghiệm người dùng hiện đang trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu của giới công nghệ trên khắp thế giới cũng như tại Việt Nam. Nắm bắt xu hướng này, Công ty Cổ phần Applancer cùng Hiệp Hội Thương Mại Điện Tử Việt Nam (VECOM) tổ chức sự kiện AmazingUX. Cuộc thi được ra đời nhằm nâng cao nhận thức của giới làm sản phẩm về thiết kế trải nghiệm và giải quyết những vấn đề thực tiễn mà các doanh nghiệp đang gặp phải. Có thể nói, đây là cuộc thi thiết kế UX hoành tráng nhất trong lĩnh vực di động và website tại Việt Nam.

Đồng hành cùng sự kiện, có các nhà tài trợ Tiki.vn, TFL, VTC Academy và Uber.


Là cuộc thi ý tưởng, AmazingUX cung cấp cho người tham gia cơ hội tự thử thách về mức tinh tế của bản thân trong khả năng tạo ra các giá trị người dùng trên một sản phẩm mobile app hoặc website. Sự kiện đánh vào vấn đề của thời đại theo cách tổ chức một sân chơi chuyên nghiệp trong mảng công nghệ, vừa tìm kiếm các tài năng UX tại Việt Nam, vừa đem lại những giải pháp sáng tạo và thực tiễn cho các vấn đề của các sản phẩm mà những doanh nghiệp thương mại điện tử đang phải đối mặt.

 

Sự kiện được bắt đầu từ tháng 2 và kết thúc vào tháng 5 năm 2016, với các mốc thời gian cụ thể như sau:

 

- 29/02: Bắt đầu Chặng 1- Mini Audit, mở hệ thống đăng ký tham dự

- 16/04: Workshop UX360: User Experience in a nutshell tại Hồ Chí Minh

- 23/04: Workshop UX360: User Experience in a nutshell tại Hà Nội

- 27/04: Hạn cuối nhận bài dự thi chặng 1

- 04/05: Công bố TOP 20 và đề thi Chặng 2 - Speed-up

- 22/05: Hạn cuối gửi lại sản phẩm hoàn chỉnh

- 29/05: Công bố danh sách người/nhóm thắng giải

- 04/06: Lễ trao giải tại sự kiện Mobile Day

 

Nhằm hỗ trợ việc chuẩn bị bài dự thi cho các thí sinh cũng như nâng cao nhận thức của cộng đồng IT về UX, thuộc AmazingUX còn có 2 buổi workshop với tên gọi “UX360: User Experience in a nutshell” tổ chức vào 16/04 tại TP.HCM và vào 23/04 tại Hà Nội. Diễn giả tham dự tại sự kiện có các chuyên gia đầu ngành như anh Bùi Hải An, anh Hồ Việt Hải, anh Tùng Jacob, anh Kim Đínhh, anh Quang Phowr, anh Chu Kiệt cùng CEO của TopDev, anh Nguyễn Hữu Bình. Đối với cộng đồng UX, cả những cá nhân không tham dự vào cuộc thi AmazingUX cũng có cơ hội được tham dự và học hỏi các kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực UX, làm thế nào để có thể phát triển trải nghiệm người dùng một cách hiệu quả, làm sao để nâng cao khả năng “chăm sóc cảm xúc” cho khách hàng.

 

 

Buổi hội thảo sẽ diễn ra vào ngày 16 tháng 04tất cả các đối tượng có quan tâm đến UX/UI design đều có thể đến tham dự. Đăng ký tại https://getticket.vn/event/UX360-3 để có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và học hỏi những kiến thức UX hữu ích cùng các chuyên gia.

 
  • Facebook Lưu ý: - Bình luận đúng mực, nội dung liên quan đến bài viết.
Bình luận
Xem thêm

SỰ KIỆN

[Giftcode] 500 Giftcode Phong Thần VTC

[Giftcode] 500 Giftcode Phong Thần VTC

Quà tặng: Code ra mắt

Thời gian: 17/05/2017

[Giftcode] 200 Giftcode Chiến Tăng Huyền Thoại

[Giftcode] 200 Giftcode Chiến Tăng Huyền Thoại

Quà tặng: Code ra mắt

Thời gian: 17/05/2017

[Giftcode] 200 Giftcode Phi Đội Mobile

[Giftcode] 200 Giftcode Phi Đội Mobile

Quà tặng: Code Phi Đội

Thời gian: 16/05/2017

[Giftcode] 150 Giftcode Võ Lâm Truyền Kỳ VNG

[Giftcode] 150 Giftcode Võ Lâm Truyền Kỳ VNG

Quà tặng: Code CB

Thời gian: 11/05/2017

Tin tức
Choáng với mức độ đầu tư tại buổi offline ra mắt Quan Vân Trường - sản phẩm gMO chiến lược của VTC Game

Choáng với mức độ đầu tư tại buổi offline ra mắt Quan Vân Trường - sản phẩm gMO...

Chiều ngày 25/06/2017, tại trung tâm sự kiện Grand Palace (HCM) đã diễn ra một... 

ASUS công bố 2 dòng máy chủ RS720A-E9 & RS700A-E9 mới ra thị trường

ASUS công bố 2 dòng máy chủ RS720A-E9 & RS700A-E9 mới ra thị trường

Hài dòng máy chủ x86 mới của ASUS với bộ xử lý chuyên dụng AMD EPYC hỗ trợ tối... 

Cửu Âm VNG: 1 năm nhìn lại vẫn đứng vững sau cơn bão VLTK Mobile

Cửu Âm VNG: 1 năm nhìn lại vẫn đứng vững sau cơn bão VLTK Mobile

Nhờ những quyết định cải cách đầy “táo bạo”, Cửu Âm VNG đã giữ chân thành công... 

Nhiều game thủ đang đổ dồn sự quan tâm vào GOSU. Đây chính là lý do

Nhiều game thủ đang đổ dồn sự quan tâm vào GOSU. Đây chính là lý do

Ngày nay, có một nghịch lý thường xảy ra ở nhiều tựa game phát hành ở Việt Nam,... 

Fanpage